Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện Y dược cổ truyền

Thời gian qua, Bệnh viện Y dược cổ truyền Hà Giang luôn tập trung công tác chuyên môn khám chữa bệnh, hiệu quả điều trị bệnh luôn được lãnh đạo Bệnh viện hết sức quan tâm đẩy mạnh và thực hiện thường xuyên. Chính vì thế, việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh được thực hiện với mong muốn đưa chất lượng đi vào thực chất như hơi thở của các hoạt động tại bệnh viện.

Ở một số lĩnh vực, hai từ “Chất lượng” không dễ dàng được đánh giá bởi khách hàng, đơn giản vì khách hàng không đủ thời gian và tri thức để đánh giá Bệnh viện này có đạt tiêu chuẩn hay không. Hai từ chất lượng với khách hàng chỉ là chất lượng mà họ cảm nhận Bệnh viện có cung cấp đúng và đáp ứng được mong muốn họ cần hay không.
Trong y tế, những gì khách hàng cảm nhận được chỉ là tại thời điểm điểm tiếp xúc, với các yếu tố như: giao tiếp, cơ sở vật chất, quy trình làm việc, và việc xử trí tình huống của nhân viên y tế tại điểm tiếp xúc.

Với mục tiêu lấy người bệnh làm trung tâm cho các hoạt động cải tiến và nâng cao chất lượng bệnh viện. Bệnh viện Y dược cổ truyền đã thành lập tổ kiểm tra Bệnh án và công tác điều trị bệnh viện với đồng chí Vương Thị Duyên- Phó giám đốc bệnh viện làm trưởng đoàn, tiến hành đi các khoa lâm sàng vào chiều các ngày thứ 3 và thứ 5 hàng tuần, thăm hỏi, động viên bệnh nhân đồng thời nâng cao chất lượng điều trị tại các khoa/ phòng trong Bệnh viện. Sau khi tiến hành đánh giá chung chất lượng bệnh viện đã cho thấy những mặt làm được, bên cạnh đó cũng có những vấn đề còn tồn tại. Qua đó, Bệnh viện đã từng bước hoàn thiện kế hoạch phát triển, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ nhân viên y tế, tuân thủ bộ quy tắc giao tiếp chuẩn giữa nhân viên y tế cũng như đối với bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân. Theo đó, việc diều trị trên từng bệnh nhân và diễn biến bệnh thực tế cũng được xem xét cẩn thận. Qua quan sát thực tế và trao đổi với nhân viên bếp, bệnh viện đã ghi nhận những điểm làm tốt và nhắc nhở những điểm chưa đạt yêu cầu cần khắc phục.


Hình ảnh: BS CKI Vương Thị Duyên- Phó Giám đốc Bệnh viện trực tiếp thăm khám bệnh nhân và nâng cao chất lượng

công tác khám chữa bệnh thường kỳ

Để đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh phục vụ người bệnh, bệnh viện đã chỉ đạo lãnh đạo các khoa/ phòng chuyên môn, các bác sĩ, điều dưỡng thực hiện nghiêm túc các quy trình. Cuối buổi giám sát, tổ kiểm tra nhấn mạnh lại những nội dung cần duy trì và hoàn thiện tốt hơn.

Nhân viên y tế thực hiện nghiêm túc các quy chế, quy trình chuyên môn; Bệnh viện đảm bảo đủ trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế cho công tác khám, chữa bệnh. Bệnh viện đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ, kế hoạch được giao và tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, có giải pháp ưu tiên để cải thiện, nâng cao chất lượng bệnh viện theo Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ của một Bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh với chất lượng phục vụ tốt nhất.

Theo đó, công tác nâng cao chất lượng điều trị sẽ được thực hiện thường xuyên theo kế hoạch. Đồng thời, bệnh viện cũng sẽ có những buổi giám sát đột xuất để kịp thời phát hiện và chấn chỉnh những vấn đề còn tồn tại.

Nguyễn Ngọc Mai

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *